AR = ARRAY |
ในแบบกำหนดจำนวนและระยะห่าจากจุดอ้างอิง |
A = ARC |
เขียนเส้นโค้ง |
BR = BREAK |
ตัดเส้นที่ต่อเนื่องกัน ณ จุดที่เราทำการ break |
B = BLOCK |
ทำ block ใหม่ให้กับชิ้นงานที่เขียนขึ้นแล้ว |
CO,CP = COPY |
ทำชิ้นส่วนภาพที่เราเลือกไว้ให้สร้างขึ้นมาใหม่ ในลักษณะ เหมือนเดิมทุกประการ |
C = CIRCLE |
เขียนวงกลม |
CH = CHCOLOR |
เปลี่ยนสี |
CHA = CHAMFER |
ตัดมุมของรูปเหลี่ยมต่าง ๆ |
DT = DTEXT |
เขียนตัวหนังสือ |
DB = DIM VASELINE |
ให้ dimension แบบต่อเนื่องในแนวเส้นแรก |
DC = DIM CONTINUE |
ให้ dimension แบบต่อเนื่องในแนวและระดับเดียวกันหมด |
DV = DIM HORIZONTAL |
ให้ dimension แบบอยู่ในแนวเส้นราบ |
DD = DIM DIAMETER |
ให้ dimension แบบเส้นผ่านศูนย์กลางของวงกลม |
DS = DIM SCALE |
ตัวคูณ factor ของขนาดสเกลของ dimension |
DN = DIM NEWTEXT |
เปลี่ยน text |
DM = DIM MOVE |
การขยับ text ไปมา |
DAN = DIM ANGULAR |
วิธีการให้ dimension แบบเส้นโค้งเพื่อแสดงขนาดของมุม |
DL = DIM LEADER |
วิธีการให้dimension แบบชี่จุดตำแห่งที่เราต้องการชี้แจงรายละเอียด |
DR = DIM ROTATE |
วิธีการให้ dimension แบบป้อนมุมองศาได้ |
DU = DIM UPDATE |
คำสั่งที่ใช้ในการ update dimension |
DHO = DIM HOME |
การขยับ text กลับจุดปกติของ text |
DAA = DIM OBLIQUE |
วิธีการให้ dimension แบบเอียงจากแนวปกติเพื่อหลียกเลี่ยงการทับซ้อน |
DRR = DIM RADIUS |
วิธีการให้ dimension แบบรัศมีของวงกลมหรือส่วนโค้ง |
E = ERASE |
การลบ |
EC = ERASE+CROSS |
การลบ + cross |
EE = ERASE SINGLE |
การลบครั้งเดียว |
EL = ELLIPSE |
การเขียนวงรี |
EP = EXPLODE |
การระเบิด |
ET = EXTEND |
การต่อเส้น |
EW = ERASS+WINDOW |
การลบ+window |
F = FILLET |
การลบมุมโค้ง |
CL = LAYER CONTROL |
การควบคุมเปลี่ยนแปลง layer |
DI = DIVIDE |
การแบ่งแบบวงเวียน |
DO = DONUT |
การเขียนรูปโดนัท |
I = INSERT |
การเรียก block หรือรูปต่าง ๆ เข้ามาในชิ้นงานเรา |
L = LINE |
การเขียนเส้นตรง |
LS = LTSCALE |
ขนาดของเส้นต่าง ๆ |
M = MOVE |
การขยับรูปไปยังตำแหน่งที่ต้องการ |
MR = MIRROR |
การ copy รูปในลักษณะกลับหลัง จะคล้ายกับรูปที่มองเห็นในกระจก |
MN = MENU |
คำสั่งที่ทำการเปลี่ยน menu |
O = OFFSET |
คำสั่ง copy ที่กำหนดขนาดทิศทางในลักษณะขนาด กับรูปที่มีอยู่ |
OI = OSNAP+INT |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป จุดตัด |
OC = OSNAP+CEN |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป จุดศูนย์กลางของวงกลมเส้นโค้ง |
OE = OSNAP+END |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป เส้นปลาย |
OQ = OSNAP+QUA |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป สี่จุดรอบวงกลม |
OT = OSNAP+TAN |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป ส่วนผิวสุดของวงกลม |
OP = OSNAP+PER |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป จุดไปตั้งฉากกับเส้น |
OA = OSNAP+NEAR |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป ตรงไหนก็ได้ที่ไฟดับ |
ON = OSNAP+NOD |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป จับที่โหนด(node) |
OS = OSNAP+INS |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป จับตัวอักษร |
OM = OSNAP+MID |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป จับจุดกึ่งกลางของเส้น |
N = NON |
ไม่ต้องมีตัวช่วยจับ |
J = JOINT |
การต่อเส้น |
PO = POLYGON |
การเขียนรูปเหลี่ยมต่าง ๆ |
PT = POINT |
การย่อขนาดส่วนวัตถุ |
SO = SOLID |
การสร้างวัตถุที่มีความทึบ |
STY = STYLE |
การเปลี่ยน style ตัวหนังสือ |
T = TRIM |
การตัดเส้น |
UN = UNIT CONTROL |
การควบคุมเปลี่ยนแปลง units |
WB = WBLOCK |
การทำ wblock |
Z = ZOOM |
การเปลี่ยนมุมมองแบบเดียวกับ zoom window |
ZA = ZOOM-ALL |
การเปลี่ยนมุมมองแบบโชว์ภาพทั้งหมด |
ZC = ZOOM-CENTER |
การเปลี่ยนมุมมองแบบเลือกจุดที่เราสนใจไว้กลางจอ |
ZD = ZOOM-DYNAMIC |
การเปลี่ยนมุมมองแบบเคลื่อนไหว |
ZE = ZOOM-EXTENT |
การเปลี่ยนมุมมองแบบใหญ่ที่สุด |
ZP = ZOOM-PREVIOUS |
การเปลี่ยนมุมมองแบบย้อนไปมุมมองที่ผ่านมาแล้ว |
ZV = ZOOM-VMAS |
การเปลี่ยนมุมมองแบบเล็กลง 0.2 เท่า |
ZW = ZOOM-WINDOW |
การเปลี่ยนมุมมองแบบใช้ window ครอบ |
ZX = ZOOM-SCALE |
การเปลี่ยนมุมมองแบบใส่ scale |
P = PAN |
การเปลี่ยนมุมมองแบบเลื่อนไปในทิศทางต่าง ๆ |
LI = LIST |
แสดงข้อมูลพื้นฐานของส่วนของภาพที่ได้เขียนไปแล้ว |
U = UNDO |
ยกเลิกคำสั่งที่เราได้ทำไปแล้วและเราสามารถ undo ย้อนกลับไปได้เรื่อย |
ID = IDENTIFY |
บอกตำแหน่งที่เราต้องการได้ |
C1 = COLOR 1 |
เปลี่ยนเป็นสีแดง |
C2 = COLOR 2 |
เปลี่ยนเป็นสีเหลือง |
C3 = COLOR 3 |
เปลี่ยนเป็นสีเขียว |
C4 = COLOR 4 |
เปลี่ยนเป็นสีฟ้า |
C5 = COLOR 5 |
เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน |
C6 = COLOR 6 |
เปลี่ยนเป็นสีชมพู(บานเย็น) |
C7 = COLOR 7 |
เปลี่ยนเป็นสีขาว |
TO = PLMTIX OFF |
ตัวเลขจะอยู่ในแนวเส้น dimension |
T1 = PLMTIX ON |
ตัวเลขจะอยู่นอกแนวเส้น dimension |
UE |
การทำให้ curser เอียง |
UW |
การทำให้ curser ตรง |
F2 |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป จุดตัด+ปลาย |
F3 |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป จุดศูนย์กลางของวงกลมเส้นโค้ง+จุดกึ่งกลางเส้น |
F4 |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป สี่จุดรอบวงกลม+จุดตั้งฉากกับเส้น |
F5 |
คำสั่งช่วยในการจับส่วนต่าง ๆ ของรูป จับที่โหนด+จับตัวอักษร |
F11 |
ZOOM WINDOW |
F12 |
ZOOM PREVIOUS |
CTRL + C |
CANCEL |
Very good
ตอบลบ