ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Blender 2.8 Shortcut keys

การใช้งาน Blender3D จำเป็นที่จะต้องมีความชำนาญในการใช้ Shortcut เพราะมีชุดคำสั่งค่อนข้างมาก บทความนี้ช่วยแนะนำการใช้ Shortcut สำหรับ Blender ทำให้คุณสามารถทำงานได้รวดเร็ว 














ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คีย์ลัดที่ใช้ในโปรแกรมเขียนแบบ Autocad

การใช้คีย์ลัด จะช่วยให้การเขียนแบบ มีความรวดเร็วขึ้น AR = ARRAY ในแบบกำหนดจำนวนและระยะห่าจากจุดอ้างอิง A = ARC เขียนเส้นโค้ง BR = BREAK ตัดเส้นที่ต่อเนื่องกัน ณ จุดที่เราทำการ break B = BLOCK ทำ block ใหม่ให้กับชิ้นงานที่เขียนขึ้นแล้ว CO,CP = COPY ทำชิ้นส่วนภาพที่เราเลือกไว้ให้สร้างขึ้นมาใหม่ ในลักษณะ เหมือนเดิมทุกประการ C = CIRCLE เขียนวงกลม CH = CHCOLOR เปลี่ยนสี CHA = CHAMFER ตัดมุมของรูปเหลี่ยมต่าง ๆ DT = DTEXT เขียนตัวหนังสือ DB = DIM VASELINE ให้ dimension แบบต่อเนื่องในแนวเส้นแรก DC = DIM CONTINUE ให้ dimension แบบต่อเนื่องในแนวและระดับเดียวกันหมด DV = DIM HORIZONTAL ให้ dimension แบบอยู่ในแนวเส้นราบ DD = DIM DIAMETER ให้ dimension แบบเส้นผ่านศูนย์กลางของวงกลม DS = DIM SCALE ตัวคูณ factor ของขนาดสเกลของ dimension DN = DIM NEWTEXT เปลี่ยน text DM = DIM MOVE การขยับ text ไปมา DAN = DIM ANGULAR วิธีการให้ dimension แบบเส้นโค้งเพื่อแสดงขนาดของมุม DL = DIM LEADER วิธีการให้dimension แบบชี่จุดตำแห่งที่เราต้องการ

เครื่องกัดแม่พิมพ์เหล็กขนาดเล็กสำหรับงานกัดแม่พิมพ์พระ

สำหรับงานกัดแม่พิมพ์พระ ราคา 180,000.00 บาท พร้อม อบรม ดูแล 1 ปี

เครื่องกลึงเล็ก Minicnc Lathe สำหรับงานไม้

เครื่องกลึงเล็ก Minicnc Lathe สำหรับงานไม้ เครื่องกลึงไม้CNC ขนาดเล็ก สำหรับผู้ประกอบการขนาดเล็ก สามารถแก้ปัญหา การขาดแคลนแรงงาน และ การเปลี่ยนแปลงแบบงานของลูกค้าได้มากขึ้น ตัวอย่าง VDO การทำงานของ เครื่องกลึงไม้